Quận 11: Sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân năm 2024

Thứ hai - 26/02/2024 03:59    Đã xem: 42
(WEBQUAN11) - Nhiều năm qua, công tác chuẩn bị cho Hội trại “Tòng quân” được tổ chức sôi nổi, ý nghĩa và hiệu quả. Hoạt động được tổ chức mỗi dịp tuyển quân, nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho thanh niên Quận 11 hăng hái hội quân, sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự.

Công tác chuẩn bị cho ngày hội trại được cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành chăm lo chu đáo nhằm tạo khí thế, sức mạnh cho các bạn thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ, đặc biệt là khâu chuẩn bị làm Hội trại “Tòng quân”. Đoàn thanh niên phối hợp với Ban CHQS phường và các ban, ngành tham gia chuẩn bị từ khâu dựng trại đến các khâu trang trí, nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của Đoàn viên, thanh niên về lịch sử truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Quận 11 tổ chức các gian hàng hỗ trợ sửa quân trang, hớt tóc đã sẵn sàng phục vụ tại hội trại.

cbhoitraitongquan (1)
cbhoitraitongquan (2)
Ảnh: Lãnh đạo quận kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Hội trại Tòng quân

Việc chuẩn bị Hội trại cũng là một hoạt động giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống hào hùng của dân tộc, của quê hương để đoàn viên, thanh niên hiểu và có những hành động thiết thực phát huy cao lòng tự hào dân tộc vì quê hương giàu đẹp và văn minh. Cũng như tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức chính trị, ý thức chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ và Luật dự bị động viên.

Đây là một hoạt động rất quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, truyền thống cho đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức và việc làm thiết thực, ra sức phấn đấu trong học tập, lao động, phát huy cao tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên, nhằm tạo khí thế tiễn tân binh hăng hái lên đường làm nghĩa vụ với quê hương, đất nước, đồng thời giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc, khơi dậy trong đoàn viên thanh niên lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 
Ảnh: Hình ảnh một số tiểu trại được chuẩn bị cho Hội trại Tòng quân
cbhoitraitongquan (4)
cbhoitraitongquan (5)
cbhoitraitongquan (6)
cbhoitraitongquan (3)


Với các khâu chuẩn bị chu đáo cho Hội trại “Tòng quân” năm 2024, chắc chắn những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ phấn khởi, tự hào, nung nấu ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với sự kỳ vọng của quê hương, đất nước và gia đình.

Tác giả: Nguyễn Phát (BCH Quân sự Quận 11)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây