Quận 11: Tăng cường vai trò chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo 138, tiếp tục tập trung triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Thứ sáu - 01/03/2024 03:27    Đã xem: 37

(WEBQUAN11) – Sáng 01/3, Ban Chỉ đạo 138 Quận 11 tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai công tác năm 2024. Tham dự có các ông bà: bà Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy 11; các Phó Chủ tịch UBND Quận 11: ông Huỳnh Kim Tuấn và bà Trần Thị Bích Trâm; Đại tá Phạm Xuân Thao, Trưởng Công an Quận 11.

Năm 2023, lực lượng Công an Quận đã chủ động nắm, dự báo sát, đúng tình hình; tập trung lãnh đạo có trọng tâm trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tiễn; đặc biệt là thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cho địa bàn quận. Trong đó, đảm bảo cao điểm cho các hoạt động lễ hội, sự kiện được tổ chức trên địa bàn được diễn ra suôn sẻ, không để hình thành điểm “nóng” về an ninh trật tự. Ban Chỉ đạo 138 cấp quận, phường đảm bảo hoạt động điều hành, lãnh chỉ đạo các nhiệm vụ, có phân công công việc cụ thể của các thành viên trong Ban chỉ đạo 138 các cấp. Nhìn chung, Ban Chỉ đạo 138 Quận 11 và 16 phường đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm huy động hệ thống chính trị cùng chung sức tham gia đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn.


caqtongket2023 (6)
Ảnh: Ông Huỳnh Kim Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Kim Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trên các mặt công tác của Ban Chỉ đạo 138 Quận 11 cùng với các đơn vị trong công tác phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ. Có thể thấy, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về trật tự xã hội, Công an Quận 11 đã tham mưu chủ động cho Quận ủy – UBND Quận 11 phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng chống tội phạm; tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, “tín dụng đen”, tội phạm xâm phạm sở hữu, tội phạm công nghệ cao, tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Ông Huỳnh Kim Tuấn đề nghị thời gian tới, Ban Chỉ đạo 138 Quận và 16 phường cùng tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan để tăng cường vai trò chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo 138, tiếp tục tập trung triển khai Đề án 06 của Chính phủ; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, phòng cháy chữa cháy. Nhất là trong thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại về người và của rất thương tâm, là bài học để nhắc nhở lực lượng công an quận, phường cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân Quận 11 phải tăng cường nâng cao ý thức tự bảo vệ chính mình, tài sản, chủ động phòng ngừa và trang bị đầy đủ kiến thức về phòng cháy chữa cháy, chủ động tố giác các hành vi vi phạm pháp luật với cơ quan chuyên môn.

caqtongket2023 (5)
Ảnh: Đại tá Phạm Xuân Thao, Trưởng Công an Quận 11 tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị


Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Đại tá Phạm Xuân Thao, Trưởng Công an Quận 11 cho biết toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an quận và 16 phường sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của cơ quan ngành dọc Công an Thành phố, các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố, chỉ đạo định hướng của Quận ủy – UBND Quận hướng tới xây dựng lực lượng công an quận ngày càng chính quy, tinh nhuệ, trang bị phương tiện kỹ thuật hiện đại, đáp ứng đầy đủ yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt coi trọng tăng cường lực lượng chiến đấu trực tiếp, củng cố toàn diện Công an cấp cơ sở theo chỉ đạo của Công an Thành phố, toàn ngành sẽ quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh chính trị trên địa bàn ngay từ ban đầu, ngay từ cơ sở.

caqtongket2023 (1)
caqtongket2023 (2)
caqtongket2023 (3)
caqtongket2023 (4)
Ảnh: Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023


Dịp này, Ban Chỉ đạo 138 Quận 11 đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Tác giả: Đức Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây