Quận 11: Bệnh viện Quận 11 tiếp tục tăng cường thu hút nguồn nhân lực chuyên môn cao, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh

Thứ ba - 27/02/2024 22:50    Đã xem: 44
(WEBQUAN11) - Chiều 27/2, Bệnh viện Quận 11 đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai phương hướng hoạt động năm 2024 và Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc bệnh viện với viên chức và người lao động năm 2024, đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022 và 2023. Tham dự có các ông bà: ông Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; bà Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11; Ts.Bs. Phạm Quốc Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quận 11; Ths. Lê Đức Nhã, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 11.

Phát biểu ôn truyền thống, Ts.Bs Phạm Quốc Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quận 11 gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động Bệnh viện Quận 11 nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024). “Cách đây 69 năm, ngày 27/02/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư động viên, căn dặn đội ngũ thầy thuốc cả nước qua Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc với những lời dạy và căn dặn quý báu. Và hàng năm, cả nước kỷ niệm Ngày 27/02 - Ngày Thầy thuốc Việt Nam như một lời tri ân và trân trọng đến đội ngũ những người làm trong ngành Y tế. Trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đã có rất nhiều cống hiến thầm lặng của đội ngũ những người làm nghề y. Nghề y cần được trân trọng và thấu hiểu vì nghề y là một “nghề đặc biệt”, đây cũng chính là lời khẳng định của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng: “Ít có nghề nghiệp nào mà xã hội đòi hỏi về phẩm chất và tài năng cao như đối với người làm công tác y tế. Đó là một nghề đặc biệt, đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng, tấm lòng nhân ái, từng trải và kinh nghiệm nghề nghiệp mà mọi công việc dù nhỏ đến đâu đều liên quan đến tính mạng con người và hạnh phúc của mỗi gia đình”. Hòa trong không khí những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 năm nay cũng là dịp để toàn thể cán bộ đảng viên, viên chức, người lao động Bệnh viện Quận 11 nhìn lại chặng đường và những thành quả đã đạt được trong suốt một năm vừa qua. Đến nay, Bệnh viện Quận 11 đã có những hướng đi đúng đắn, với đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tá hơn 500 người tại 18 chuyên khoa cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế toàn diện cho người dân và trở thành một trong những địa chỉ tin cậy của bệnh nhân trong và ngoài địa bàn quận”, Ts.Bs Phạm Quốc Dũng chia sẻ. 

Ảnh: Ts.Bs Phạm Quốc Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quận 11 phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Trần Thị Bích Trâm - Phó Chủ tịch UBND Quận 11 nhận xét: “Bệnh viện Quận 11 từ một bệnh viện hạng 3 tuyến quận, nay là Bệnh viện hạng 2 trực thuộc Sở Y tế TPHCM, cùng với sự quan tâm đầu tư cải tạo của Quận ủy – UBND quận và nâng cấp cơ sở hạ tầng hoàn thành từ năm 2015 đến nay đã có những bước phát triển vượt bậc, bền vững và chuyên nghiệp. Trong năm 2023, Bệnh viện đã hoàn thành 5/6 mục tiêu Kế hoạch đề ra, trong đó nổi bật với số lượt khám chữa bệnh vượt 10% so với chỉ tiêu kế hoạch. Nổi bật với việc mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, máy móc, triển khai thực hiện các kỹ thuật chuyên môn cao, lắp đặt ki-ốt tự đăng ký khám bệnh giúp bệnh nhân chủ động hơn trong việc đăng ký khám khi đến bệnh viện… Lãnh đạo Quận 11 luôn đánh giá cao vai trò của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Quận 11 với mục tiêu cải tiến chất lượng phục vụ để chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn ngày một đạt hiệu quả cao hơn”.

Cũng trong buổi họp mặt, Bệnh viện Quận 11 tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc bệnh viện với viên chức và người lao động năm 2024. Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 11, Ths. Lê Đức Nhã cho biết: “Đây là dịp để Đảng ủy, lãnh đạo các khoa phòng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh được trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của viên chức và người lao động bệnh viện về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động qua đó kịp thời đề ra phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác trong thời gian tới”.

Dịp này, Bệnh viện Quận đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đảng, công tác chuyên môn năm 2023; và các tập thể, cá nhân đã đạt giải cao trong Hội thao Mừng Đảng, Mừng Xuân và Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023) do Công đoàn Bệnh viện tổ chức.

bvq11tongket20232
bvq11tongket20233

Ảnh: Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đảng, công tác chuyên môn năm 2023

bvq11tongket20234
Ảnh: Khen thưởng các tập thể, cá nhân đã đạt giải cao trong Hội thao Mừng Đảng, Mừng Xuân và Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023)

Tác giả: Đức Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây