Công an Quận 11: Đẩy mạnh tuyên truyền tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử

Thứ năm - 25/04/2024 21:47    Đã xem: 65
(WEBQUAN11) - Gần đây, tình trạng trẻ vị thành niên, học sinh hút thuốc lá điện tử đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân các em, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn bè và người xung quanh. Nó cũng ảnh hưởng nhiều đến nhân cách, đạo đức học sinh. Chính vì vậy, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy – Công an Quận 11 đẩy mạnh tuyên truyền tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử tại các trường THCS trên địa bàn quận. Vừa qua, Đội CSĐTTP về ma túy – Công an Quận 11 thực hiện tuyên truyền tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử trường THCS Lê Quý Đôn, Phường 5 Quận 11 với sự tham dự của hơn 1500 em học sinh cùng với thầy, cô giáo.

CAQttmttruongLQD (4)
CAQttmttruongLQD (3)

Đội CSĐTTP về ma túy đã báo cáo thực trạng, tình hình sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử của học sinh một số trường học trên địa bàn Quận 11 và tuyên truyền những nội dung như: những hệ lụy và tác hại khôn lường đối với sức khỏe của bản thân và những người xung quanh nhất là lứa tuổi học sinh, chưa đủ khỏe mạnh, dễ bị ảnh hưởng bởi các chất gây nghiện, chất gây ung thư có trong thuốc lá, thuốc lá điện tử; cách nhận biết, phân biệt các loại thuốc lá, thuốc lá điện tử, ma túy loại cần sa dưới dạng thuốc lá điếu…; những thủ đoạn lôi kéo sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử. Thủ đoạn pha trộn, tẩm ướp chất ma túy vào thuốc lá. Cảnh báo việc sử dụng tinh dầu sử dụng cho thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy, việc sử dụng ma túy cần sa trong học sinh; các biện pháp, kỹ năng phòng tránh khi có đối tượng mời gọi, dụ dỗ sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử.

CAQttmttruongLQD (2)
CAQttmttruongLQD (1)

Bên cạnh đó, Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy – Công an Quận 11 cũng đã phổ biến những quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến việc sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử theo Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và quy định của Bộ GD-ĐT góp phần nâng cao nhận thức không sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử trong học sinh, đồng thời cũng phòng tránh tình trạng học sinh sử dụng trái phép chất ma túy.

Tác giả: Công an Quận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây