Quận 11: Khánh thành dự án mở rộng đường dự phóng C

Thứ sáu - 26/04/2024 23:18    Đã xem: 67
(WEBQUAN11) - Sáng ngày 26/4, Ủy ban nhân dân Quận 11 tổ chức Lễ khánh thành Công trình Mở rộng đường dự phóng C từ đường Bình Thới đến hẻm 32 Ông Ích Khiêm. Đến tham dự có các ông, bà: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận; Trần Thúc Chương, Phó Chủ tịch UBND Quận; Huỳnh Kim Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Quận; Nguyễn Thị Mai Trang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Đào Thanh Long, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Ngô Văn Luận, nguyên Bí thư Quận ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 11; Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty TNHH MTV Công Nghiệp Sài Gòn, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 11.

Việc triển khai Công trình Mở rộng đường dự phóng C được dự kiến bắt đầu từ năm 2016, dù chỉ với chiều dài gần 200 mét và bề rộng mặt đường 16 mét, dự án đã gặp phải nhiều khó khăn, đặc biệt là về mặt pháp lý và nguồn vốn. Tổng mức đầu tư cho dự án này lên đến hơn 94 tỷ đồng. Thêm vào đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã làm gia tăng những thách thức cho quá trình triển khai dự án. Nhận thức được tầm quan trọng của dự án, từ khi khởi công Mở rộng đường dự phóng C luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của các lãnh đạo cấp thành phố, các sở, ban, ngành liên quan. Công tác chỉ đạo của Quận ủy cũng được thực hiện một cách chặt chẽ và trách nhiệm. Với quyết tâm hoàn thành công trình sớm nhất, Quận 11 đã thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ công tác theo dõi, chỉ đạo thực hiện và giám sát dự án. Đồng thời, đã tổ chức đợt thi đua kéo dài 60 ngày nhằm thúc đẩy công tác giải ngân vốn đầu tư công.

khanhthanhduphongC1
Ảnh: Cắt băng khánh thành công trình mở rộng đường dự phóng C từ đường Bình Thới đến hẻm 32 Ông Ích Khiêm
 
Công trình đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ cao của người dân, 19 trường hợp thu hồi đất và 17 trường hợp đã tự nguyện tháo dỡ một phần công trình của mình để thực hiện dự án. Tham gia vào thành công của dự án còn có sự đóng góp của nhà thầu, đơn vị tư vấn, giám sát cùng đội ngũ công nhân lành nghề, vừa đảm bảo chất lượng thi công, vừa đảm bảo an toàn lao động và thẩm mỹ của công trình.
 
Đại diện cho các hộ dân bị ảnh hưởng, ông Bùi Thanh Trung chia sẻ: “Đây là sự kiện đáng nhớ với các hộ gia đình và đối với người dân trong khu phố, công trình Mở rộng đường dự phóng C sẽ là một bước khởi đầu góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông; hoàn thành chương trình phát triển đô thị của quận; giúp người dân có cuộc sống tốt hơn, khu vực khu phố sẽ được khang trang, mỹ quan hơn”.

khanhthanhduphongC2
Ảnh: Lãnh đạo Quận trao quà cho các hộ dân ảnh hưởng tuyến đường dự phóng C
 
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trần Bình – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận bày tỏ lòng biết ơn và cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố; sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành thành phố; sự phối hợp, ủng hộ của các Ban xây dựng Đảng Quận ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Chính trị - Xã hội quận. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã hoàn thành các thủ tục quyết toán dự án và thực hiện công tác bảo hành công trình theo quy định pháp luật. Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng, hoàn tất thủ tục tái định cư cho người dân và hỗ trợ phòng Quản lý đô thị trong việc sửa chữa, cải tạo nhà ở cho các hộ dân. UBND Phường 14 phối hợp với các đơn vị liên quan để tận dụng tiềm năng và lợi thế do công trình mang lại. Đề xuất Cấp ủy, Ban điều hành khu phố, tổ chức, cá nhân và bà con nhân dân cùng chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ cây xanh, vệ sinh môi trường, và tạo nên một tuyến đường môi trường thân thiện và kiểu mẫu về xanh – sạch – đẹp.
 
Dịp này, lãnh đạo quận đã cắt băng khánh thành, thực hiện trồng mới cây xanh tuyến đường Mở rộng dự phóng C; Ủy bạn nhân dân quận đã trao quà cho 19 hộ dân bị ảnh hưởng trong tuyến đường mở rộng.

Tác giả: Bản tin quận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây