Phường 7: Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính thông qua triển khai mô hình góp ý, phản ánh của cá nhân, tổ chức đối với từng lĩnh vực tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường

Thứ tư - 03/04/2024 00:03    Đã xem: 93
(WEBQUAN11) - Thực hiện chỉ đạo của UBND Quận 11 về thực hiện mô hình sáng kiến, giải pháp trong công tác cải cách hành chính năm 2024, ngày 03/4, Ủy ban nhân dân Phường 7 tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Phiếu góp ý, phản ánh của cá nhân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính” bằng mã QR-code đối với từng lĩnh vực tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường. Tham dự Lễ ra mắt có sự tham dự của các ông bà: ông Nguyễn Văn Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 7; bà Lê Thị Kim Nhung, Chủ tịch UBND phường; ông Nguyễn Lê Hữu Nghị và ông Thi Dico, đồng Phó Chủ tịch UBND phường.

Với mục đích nhằm phát huy vai trò sáng tạo của đội ngũ công chức trong thực hiện cải cách hành chính; tiếp thu kịp thời các ý kiến góp ý, kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức từ đó đề ra các giải pháp khắc phục cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức phường. Đối tượng lấy ý kiến là các cá nhân, người đại diện tổ chức trực tiếp liên hệ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường. Đối tượng được đánh giá là công chức, cán bộ không chuyên trách làm việc tại Bộ phận Một cửa của phường ... có liên quan đến việc cung cấp dịch vụ hành chính công, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Phương thức lấy ý kiến, góp ý, phản ánh của cá nhân, tổ chức được tiến hành ngay sau khi trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; khảo sát trực tiếp, thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thông qua “Phiếu góp ý, phản ánh trong giải quyết thủ tục hành chính” bằng mã QR code đối với từng lĩnh vực.

z5310712197591 4dd278c80fa4aa2ebe71d8b39ae32c25


Bà Lê Thị Kim Nhung, Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh việc thực hiện mô hình được thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo khách quan, trung thực chính xác, minh bạch, công khai và dân chủ trong việc thực hiện đánh giá; bảo mật thông tin của người dân, tổ chức cung cấp thông tin, hợp tác lấy ý kiến đánh giá; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính và kết quả, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ làm thước đo để đánh giá. Ủy ban nhân dân phường định kỳ hàng tuần sẽ tiến hành tổng hợp các ý kiến góp ý, phản ánh nêu trên và thông báo kết quả đến toàn thể cán bộ, công chức phường để nhắc nhở anh em có hướng khắc phục những hạn chế, thiếu sót, có giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính hơn trong thời gian tới, xem đây là nội dung chính để đánh giá hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ công chức trong đơn vị.

z5310712215277 1947d42bcf7b33b120710ec4e5dd859f

 

Tác giả: Phường 7

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây