Quận 11: Chương trình biểu diễn giới thiệu nhạc cụ dân tộc và triển lãm sách, ảnh, tranh các dân tộc Việt Nam cho hơn 1000 em học sinh tại Trường Tiểu học Trưng Trắc, Quận 11

Thứ ba - 26/12/2023 04:23    Đã xem: 30

(WEBQUAN11) - Sáng ngày 25/12, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11 phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11 tổ chức Chương trình biểu diễn giới thiệu nhạc cụ dân tộc và triển lãm sách, ảnh, tranh các dân tộc Việt Nam cho hơn 1300 em học sinh tại Trường Tiểu học Trưng Trắc, Quận 11. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Nhàn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận; bà Võ Thị Viễn Nguyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc, Quận 11.

Bà Võ Thị Viễn Nguyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc, Quận 11 cho biết, “Trong không khí của những ngày cuối năm, chuẩn bị chào mừng Tết Dương lịch 2024, đây là hoạt động chuyên đề thiết thực qua đó giáo dục cho các em học sinh của nhà trường hiểu biết thêm về những loại hình nhạc cụ dân tộc của Việt Nam như: đàn tranh, đàn cò, đàn kìm, đàn T’rưng,... Đồng thời, các em được giới thiệu thêm về nét đặc trưng của 54 dân tộc Việt Nam qua hoạt động triển lãm ảnh, giới thiệu kho tàng sách về 54 dân tộc Việt Nam, triển lãm tranh “Nét vẽ xanh” đạt giải cao của các em thiếu nhi về chủ đề dân tộc... Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn tổ chức trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm handmade do những nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc khuyết tật bẩm sinh thực hiện. Thông qua chuỗi hoạt động giúp cho các em học sinh hiểu biết hơn về truyền thống tốt đẹp của con người, lịch sử dân tộc Việt Nam, nét đặc trưng của 54 dân tộc Việt Nam, tiếp cận một số loại hình nhạc cụ dân tộc tiêu biểu.”

Thtrungtracnhaccudantoc


Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 25/12 đến 27/12. Bà Võ Thị Viễn Nguyên mong rằng các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp tổ chức thêm nhiều chuỗi hoạt động ý nghĩa như vậy đến tất cả các trường học trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhàn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận chia sẻ: “Sau thành công khi phối hợp với đơn vị trường Tiểu học Phú Thọ tổ chức Chương trình biểu diễn giới thiệu nhạc cụ dân tộc và triển lãm sách, ảnh, tranh các dân tộc Việt Nam, chúng tôi tiếp tục phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động tại Trường Tiểu học Trưng Trắc, Quận 11. Đây là một trong những điểm nhấn trong năm 2023 của đơn vị với mong muốn từng bước đưa âm nhạc dân tộc đến gần hơn với các em học sinh. Theo kế hoạch liên tịch, Chương trình biểu diễn giới thiệu nhạc cụ dân tộc và triển lãm sách, ảnh, tranh các dân tộc Việt Nam sẽ tiếp tục được triển khai trong năm 2024 tại các trường học khác trên địa bàn quận. Qua đó, từng bước góp phần giữ gìn và bảo tồn các nét đẹp văn hóa dân tộc, giúp cho các em học sinh nhận thức đúng, đủ về những giá trị văn hóa truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam, những giá trị của âm nhạc dân tộc, nguồn gốc xuất xứ và cách sử dụng các loại nhạc cụ dân tộc”.

Em Hương Thảo, học sinh lớp 5/7 cho biết rất vui và hào hứng khi được tham dự chương trình này. Được làm quen với các cô, chú, anh, chị nghệ sĩ khuyết tật với những tài năng rất đặc biệt như hát ca cổ, hò, lý, biểu diễn múa dân tộc, hát beatbox... Đặc biệt là chúng em rất thích màn trình diễn của nghệ sĩ Hà Văn Đông với lối hát beatbox. Em mong rằng tụi em sẽ được tham gia thêm nhiều hoạt động thú vị như thế này trong thời gian tới.

Tác giả: Đức Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây