Quận 11: Hội nghị lần thứ 16 Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 11 khóa XII

Thứ năm - 21/03/2024 21:51    Đã xem: 49
(WEBQUAN11) - Ngày 21/3/2024 tại Hội trường Trung tâm chính trị Quận 11 đã diễn ra Hội nghị lần thứ 16 Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 11 khóa XII. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Chủ trì hội nghị là ông Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; bà Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Nguyễn Trần Bình, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND; ông Huỳnh Kim Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND; bà Trần Thị Bích Trâm, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND.


HN BCHdangboq11Khoa7 (1)
Ảnh: Ông Nguyễn Hồ Hải – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Trần Bình cho biết: Trong quý 1 năm 2024, các tổ chức Đảng, chính quyền các cấp cũng như hệ thống chính trị đã nhận thức cao về ý nghĩa, vai trò quan trọng của năm 2024, vừa phải thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, bên cạnh đó là tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình trọng điểm để đảm bảo khả năng hoàn thành theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận đã xác định. Các nhiệm vụ phát sinh theo các chỉ đạo, các chủ trương của các cấp có thẩm quyền về phát triển kinh tế văn hóa xã hội, về đảm bảo quốc phòng an ninh, về công tác xây dựng Đảng... Trên tinh thần đó, các phương hướng nhiệm vụ quý 2 năm 2024 qua các phát biểu thảo luận tại hội trường, mong Ban chấp hành sẽ có sự quan tâm và chung tay góp sức vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội của ban ngành đoàn thể. Phải thường xuyên rà soát, đánh giá tiến độ, tình hình và khả năng thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm và của nhiệm kỳ.

HN BCHdangboq11Khoa7 (3)

Ảnh: Ông Nguyễn Trần Bình – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11 phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Hồ Hải nhận định: Trong Quý 1, Quận 11 diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội, công tác thực hiện các đầu việc có sự tập trung, tuy nhiên các chỉ tiêu hoàn thành sau Tết vẫn chưa được như mong muốn, cần có sự chú ý và cố gắng ở các quý tiếp theo nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Trong Quý 2, Quận 11 cần tập trung thực hiện chủ đề năm trong đó gồm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98. Ông Nguyễn Hồ Hải mong muốn Đảng bộ Quận thường xuyên tiếp xúc và hỗ trợ các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các hộ cá thể kinh doanh trên địa bàn.

HN BCHdangboq11Khoa7 (2)
Ảnh: Bà Trần Hải Yến – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11 phát biểu ý kiến tại hội nghị


HN BCHdangboq11Khoa7 (4)
Ảnh: Ông Trương Quốc Lâm – Bí thư Quận ủy Quận 11 kết luận hội nghị tại hội nghị


Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm đề nghị Quận cần tích cực, nỗ lực, phối hợp đồng bộ để hoàn thành được những nội dung đã đề ra. Trong Quý 1, chủ yếu thực hiện hoạt động chăm lo Tết, mừng Đảng mừng Xuân nên phần lớn những công việc chưa thể hiện bằng những con số, sản phẩm cụ thể. Ông Trương Quốc Lâm đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Quận cần tập trung thực hiện tốt chủ đề năm 2024 của Thành phố, trong đó đề cao vai trò của thủ trưởng các cơ quan đơn vị, chủ động triển khai tốt các nội dung, các lĩnh vực và đặc biệt là các giải pháp khắc phục các hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong năm 2023. Tiếp tục rà soát và đánh giá thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ theo chương trình phục hồi và phát triển kinh tế giai đoạn 2022 – 2025 để đề ra những giải pháp thực hiện có hiệu quả trong Quý 2. Tiếp tục đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh; Tập trung quản lý, kiểm soát chi ngân sách chặt chẽ và hiệu quả; Tập trung các nhóm giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trước hết là giải ngân vốn đầu tư công.

Tác giả: Bản tin quận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây