Phường 7: Nâng cao ý thức PCCC cho người dân và kỹ năng xử lý khi xảy ra sự cố cháy, nổ tại chung cư trong đợt cao điểm nắng nóng

Thứ ba - 09/04/2024 23:33    Đã xem: 36
(WEBQUAN11) - Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) theo quy định của Luật phòng cháy và chữa cháy và nâng cao sự phối hợp chỉ huy về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở, ngày 07/4, UBND Phường 7, Công an phường và lực lượng Đội Cảnh sát PCCC Công an Quận 11 phối hợp cùng Ban Quản trị và Ban Quản lý Chung cư Tân Phước, Phường 7 Quận 11 tổ chức diễn tập PCCC tại sảnh Block A Chung cư Tân Phước.

z5332182704322 82abaca60c14bfcfb418f296c82bd26e
Tình huống giả định diễn ra tại khu vực Block A Chung cư Tân Phước có sự cố khói, cháy xảy ra, lực lượng bảo vệ chung cư đã tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực bị cháy, gọi điện cho đội PCCC báo cháy và Công an phường. Đội PCCC đã sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, bình CO2, hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà, đồng thời phối hợp lực lượng PCCC Quận điều xe chữa cháy cùng các chiến sĩ cảnh sát PCCC triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Song song đó, lực lượng tại chỗ cũng đã tiến hành giải cứu và sơ cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy giúp bảo toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Sau buổi diễn tập, các lực lượng tham gia đã tiến hành tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm, nhìn chung công tác diễn tập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện tuyệt đối nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng PCCC tại cơ sở đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp. Thành công của buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức PCCC cho người dân, lực lượng bảo vệ chung cư, ban quản lý vận hành chung cư và xây dựng kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra. Tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC tại chỗ.

z5332182719899 ba8c7ed6e1e8aede2b8b18e2d03ae362

 

Tác giả: Phường 7

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây