Phường 5: Bàn giao công trình sửa chữa nhà tình nghĩa hộ gia đình chính sách có công trên địa bàn phường

Thứ tư - 13/03/2024 22:43    Đã xem: 75

(WEBQUAN11) – Chiều ngày 13/3, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 5 tổ chức lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Huỳnh Thị Hạnh thuộc diện Chính sách có công trên địa bàn phường. Tham dự lễ bàn giao công trình có đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 11; bà Lê Thụy Mỹ Phương, Bí thư Đảng ủy phường; bà Ngô Thị Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; ông Thái Hoàn Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, Trưởng Ban vận động quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo phường; bà Bùi Diễm Hằng, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; ông Phan Văn Thanh, Hiệu trưởng trường TH-THCS-THPT Trương Vĩnh Ký.

Bà Lê Thụy Mỹ Phương, Bí thư Đảng ủy phường cho biết: “Thời gian qua, công tác chăm lo, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội đặc biệt quan tâm. Bằng những nghĩa cử cao quý của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, các vị mạnh thường quân đã quan tâm, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần, chung tay góp sức chia sẻ cùng với Đảng ủy – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các đoàn thể chăm lo an sinh xã hội, đem lại cuộc sống ổn định cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Qua đây, xin gửi lời tri ân đến các mạnh thường quân, đặc biệt là trường TH-THCS-THPT Trương Vĩnh Ký thông qua Quỹ Vì người nghèo đã hỗ trợ kinh phí để hoàn thành các hạng mục sửa chữa. Đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng”.

p5bangiaonhatinhnghia
Ảnh: Phường 5 bàn giao công trình sửa chữa nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Huỳnh Thị Hạnh thuộc diện Chính sách có công trên địa bàn phường


Được biết, hộ gia đình bà Huỳnh Thị Hạnh thuộc diện Chính sách có công trên địa bàn phường, bà là vợ của Liệt sĩ Trần Văn Chánh. Hiện bà đang điều trị bệnh cao huyết áp, tai biến nên chỉ nằm một chỗ. Các thành viên trong gia đình không có công việc ổn định, thu nhập hàng tháng của bà phụ thuộc vào lương chính sách hàng tháng. Căn nhà đang sinh sống đã lâu năm nay xuống cấp: bếp và nhà vệ sinh bị hư hỏng, cầu thang và gác gỗ đã bị mục. Hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ khả năng để sửa chữa. Trước những khó khăn đó, Trường TH – THCS – THPT Trương Vĩnh Ký thông qua Quỹ vì Người nghèo phường đã hỗ trợ kinh phí là 39.875.500 đồng và gia đình tự nguyện đóng góp thêm 3.000.000 đồng để hoàn thành các hạng mục.

Đây là công trình nằm trong chuỗi các hoạt động Chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Phường 5 Quận 11, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và tiến tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).

Tác giả: Ngân Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây