Quận 11: Cao điểm thực hiện “Chiến dịch cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2” trên địa bàn quận

Thứ ba - 25/07/2023 05:20    Đã xem: 56

Thực hiện chiến dịch cấp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 và tích hợp giấy tờ của công dân trên ứng dụng VNeID trên địa bàn Quận 11. Kính mời Nhân dân đến Công an Quận, Công an phường gần nhất, thuận tiện nhất, hay các điểm đăng ký kích hoạt lưu động tại địa bàn các phường, không phụ thuộc vào địa chỉ đăng ký thường trú, tạm trú để tiến hành đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Tài khoản định danh điện tử cá nhân được chia thành 02 mức độ với những thông tin và giá trị sử dụng không giống nhau. Trong đó, “Tài khoản định danh điện tử cá nhân mức độ 1” gồm các thông tin về số định danh cá nhân; họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; trường hợp là người nước ngoài thì có thêm thông tin về số, ký hiệu, ngày, tháng, năm, loại giấy tờ và nơi cấp hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế. Đối với “Tài khoản định danh điện tử mức độ 2” có đầy đủ thông tin cá nhân như mức độ 1, ngoài ra còn có thêm thông tin sinh trắc học là ảnh chân dung và dấu vân tay. Sau khi có tài khoản định danh mức độ 2 mới có thể tích hợp các thông tin về thẻ bảo hiểm y tế, chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông, giấy phép lái xe, mã số thuế hoặc giấy tờ khác vào thẻ CCCD gắn chíp.
chiendichDVCm2 (2)

Từ ngày 20/10/2022, tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của công dân Việt Nam có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước công dân; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.
Khi đến đăng ký, công dân đem theo thẻ CCCD gắn chip điện tử (bắt buộc) và các giấy tờ như: giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế, BHXH, Giấy tờ xe… để tích hợp vào tài khoản định danh điện tử. Đối với các trường hợp công dân già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn… xin liên hệ với Công an phường nơi cư trú, Tổ cấp định danh điện tử lưu động sẽ đến tận nhà để thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân.
Đối tượng thực hiện: Công dân có quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đã có thẻ CCCD gắn chip điện tử.
Địa điểm thực hiện: Công an Phường và các điểm lưu động (liên hệ Công an Phường hoặc Cảnh sát khu vực nơi cư trú để biết chi tiết)
Thời gian: Tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.


 

Tác giả: Đức Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây