Khánh thành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Viên Thông, Phường 1 Quận 11

Thứ năm - 23/03/2023 00:23    Đã xem: 46

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, ngày 22/3, Đảng ủy - UBND - UB.MTTQ Việt Nam Phường 1 và ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức lễ ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Viên Thông. Tham dự lễ ra mắt có các ông bà: ông Lâm Tấn Hùng, Phó Chủ tịch UB. MTTQ Việt Nam Quận 11; ông Nguyễn Hiền Thảo, Phó Chủ tịch Hội CCB Quận 11; bà Nguyễn Thanh Thảo, Bí thư Đảng ủy phường; Đại đức Thích Đồng Quang, Viện chủ chùa Viên Thông.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Thảo phát biểu, “Việc ra mắt không gian văn hoá Hồ Chí Minh tại chùa Viên Thông là một việc làm vô cùng ý nghĩa và thiết thực. “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” trong khuôn khổ Phật giáo sẽ giúp lan tỏa rộng rãi tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào trong đời sống của người Phật tử và nhân dân.” Bà mong muốn mô hình Không gian văn hoá Hồ Chí Minh trong các cơ sở tôn giáo sẽ được nhân rộng, lan toả rộng khắp nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát huy và giới thiệu những giá trị lịch sử, những bài học từ Bác Hồ. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến Đại đức Thích Đồng Quang – Viện chủ chùa Viên Thông đã phối hợp thực hiện Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

 
khonggianvhchuaVienthong4
Ảnh: Khánh thành “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Viên Thông, Phường 1 Quận 11

Đại đức Thích Đồng Quang trình bày: “Là người tu theo đạo Phật, hoạt động trong tôn giáo, ngoài những lời Phật dạy về từ bi, hỷ xả thì tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh lấy từ bi, bác ái, lấy tình thương để xoa dịu nỗi đau trong chiến tranh của dân tộc đó là sự gặp gỡ của những tư tưởng lớn hi sinh cho dân tộc, ngoài học giáo lý của Đức Phật, đối với những người tu Phật nghĩ đến lời dạy quý báu của Bác Hồ, để rồi hôm nay có cơ hội khai mở Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh, để thấm nhuần thêm sự nghiệp cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trải qua".

Không gian triển lãm tại chùa Viên Thông gồm có: mô hình Nhà sàn Bác Hồ và Lăng Bác được xây dựng từ các que gỗ; mã QR giúp cho đọc giả dễ dàng tìm hiểu các tài liệu, tác phẩm của Bác, những câu chuyện, tấm gương về Bác: các sách điện tử được lấy từ nguồn của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật; Ban Tuyên giáo Quận 11; Thư viện sách nói của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 để nghe kể chuyện về Bác bằng song ngữ Hoa – Việt.

Được biết, cho đến nay, toàn Quận 11 đã có 06 cơ sở tôn giáo ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, gồm: Chùa Phụng Sơn (phường 2); Chùa Quan Âm (phường 3);  Chùa Giác Hoằng, Đình Đông Sơn (phường 7); Chùa Vạn Phước (phường 13); Tịnh Thất Vạn Đức (phường 14).

Tác giả: BTQ11

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây