SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
7
4
0
8
0
9
3
Tin tức sự kiện 08 Tháng Bảy 2022 1:20:00 CH

Quận 11: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022

Ngày 8/7, Thanh tra Quận 11 đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022 tại Hội trường Trung tâm Chính trị Quận 11.

Tham dự hội nghị có ông Trần Phi Long – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức phụ trách tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết đơn thư tại các phòng ban đơn vị thuộc Quận, Ủy ban nhân dân 16 phường và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn quận.

 

Ảnh: Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Trần Phi Long phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Phi Long – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh: “Trong những năm qua, UBND quận luôn quan tâm chỉ đạo, xác định công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi cấp, mỗi ngành. Qua đánh giá cho thấy, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có những chuyển biến tích cực. Việc duy trì lịch tiếp công dân được thực hiện nghiêm túc. Cơ bản các đề nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân được xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật; số vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài cơ bản đã được giải quyết, không có điểm nóng… Thông qua lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư kiếu nại, tố cáo năm 2022 sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động công vụ; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ công chức, viên chức trực tiếp làm công tác công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các đơn vị, nhất là các đơn vị trường học trên địa bàn quận”.

 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Báo cáo viên của buổi hội nghị, bà Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc – Phó Chánh Văn phòng Thanh tra Thành phố đã quán triệt, phổ biến những quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình tiếp công dân và Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ về quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh. Qua đó, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ xử lý đơn, giải đáp thắc mắc, khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.

Qua hội nghị, lãnh đạo, cán bộ công chức viên chức phụ trách tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết đơn thư tại các phòng ban đơn vị thuộc Quận, Ủy ban nhân dân 16 phường và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn quận đã được cung cấp những kiến thức, thông tin mới nhất về các quy định của pháp luật đối với công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

VPUB


Số lượt người xem: 437    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA