SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
7
4
2
8
6
6
2
Tin tức sự kiện 28 Tháng Ba 2019 9:40:00 SA

Vận dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học môn Khoa học và Tự nhiên - Xã hội

Chiều 26/3, Trường Tiểu học Phùng Hưng đã tổ chức báo cáo chuyên đề về “Nâng cao năng lực vận dụng phương pháp “bàn tay nặn bột” vào giảng dạy môn Tự nhiên – Xã hội lớp 3”.

Tiết thao giảng Bài học Ngày và Đêm của giáo viên Nguyễn Thị Kim Long với Lớp 3/4 - Trường Tiểu học Phùng Hưng

 

 

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có ông Trần Phi Long, Phó chủ tịch UBND Quận 11; Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận Nguyễn Đinh Thụy Đỗ Uyên cùng với tập thể Ban giám hiệu, giáo viên giảng dạy môn Tự nhiên - Xã hội các trường tiểu học trên địa bàn. Các giáo viên đã cùng trao đổi, phân tích đóng góp cho buổi sinh hoạt chuyên đề rút ra một số kinh nghiệm có tính chất trọng tâm, thiết thực, thật sự có tác dụng góp phần nâng cao hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học hiện nay.

Qua thực tiễn trong công tác giảng dạy, phương pháp “Bàn tay nặn bột” đã phát huy tính năng động, sáng tạo của học sinh, chính học sinh tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra để từ đó hình thành kiến thức cho mình. Giáo viên chỉ đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn. Có thể thấy “Phương pháp Bàn tay nặn bột” là một phương pháp dạy học tích cực dựa trên thí nghiệm tìm tòi - nghiên cứu, áp dụng cho việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên.

 


Số lượt người xem: 2383    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA