SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
4
7
2
6
2
3
2
Đô thị thông minh 06 Tháng Mười 2022 11:35:00 SA

Giới thiệu Sàn thương mại điện tử Vỏ sò


Để nâng tầm nông sản Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với sàn TMĐT Postmart và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel với sàn TMĐT Vỏ Sò đã chung tay thực hiện hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia các sàn TMĐT để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời, hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian.

Trong xu thế phát triển chung chuyển đổi số toàn cầu, dù đất nước ta chuyển đổi số mạnh về kĩ thuật công nghệ nhưng chúng ta không được quên Việt Nam là một nước nông nghiệp. Thúc đẩy mua bán nông sản trên hai sàn thương mại này không chỉ là thúc đẩy kinh tế số, xã hội số nông nghiệp nông thôn mà từ đó còn là thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp.

Sàn thương mại điện tử Vỏ sò (tại địa chỉ Voso.vn)

1- Giới thiệu chung

Voso là sàn đặc sản hàng đầu tại Việt Nam được phát triển bởi Viettel Post, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chính hãng cùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và nhanh chóng thông qua sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc thanh toán và vận chuyển từ Viettel Post.

Sàn được thành lập với mục tiêu đồng hành cùng người nông dân phát triển số, chủ động buôn bán, mở rộng kinh doanh địa phương và nâng tầm nông sản Việt. Với sứ mệnh kết nối tiêu thụ nông sản và nâng tầm nông sản Việt, Voso tự hào khi trở thành cầu nối giữa người nông dân với người tiêu dùng, cam kết cung cấp các sản phẩm nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn về OCOP, VietGAP. Bên cạnh đó cùng hệ thống vận chuyển uy tín, nhanh chóng và an toàn được bảo trợ bởi Viettel Post.

Voso.vn được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán, trao đổi hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn TMĐT khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua. Các hàng hóa, dịch vụ chủ yếu được giao dịch trên website: Hàng điện tử, gia dụng; Máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; Ô tô, xe máy, xe đạp; Thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; Công nghiệp, xây dựng; Thiết bị nội thất, ngoại thất; Sách, văn phòng phẩm; Hoa, quà tặng, đồ chơi; Thực phẩm, đồ uống; Dịch vụ lưu trú và du lịch.

2- Lợi thế của Voso

Được bảo trợ bởi Viettel Post cùng mạng lưới chuyển phát rộng khắp với hơn 1.300 bưu cục và 6.000 điểm giao dịch, do đó, Voso có các lợi thế sau:

- Đảm bảo thời gian, giá rẻ và chất lượng giao hàng.

- Khai phá kết nối người mua và người bán ở thị trường thành phố hạng 2, nông thôn và vùng xa.

- Sở hữu cộng đồng mua hàng lớn.

- Marketing đầu nhận tận tay khách hàng với hơn 20.000 bưu tá trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

3- Các chức năng nổi bật

- Flash sale: Công cụ marketing giúp người bán thúc đẩy nhanh doanh số trong thời gian ngắn dựa vào việc giảm sâu giá bán của một hoặc một vài sản phẩm của mình.

- Truy xuất nguồn gốc qua I- Check (Tích hợp với I-check để xác thực nguồn gốc hàng hóa, thêm an tâm cho người mua).

- Bách hoá online: Giúp các chi nhánh bán hàng Bách hóa đến từng hộ gia đình trên địa bàn của bưu cục, đồng thời, có thể theo dõi thời gian sử dụng của sản phẩm bách hóa để tiếp tục bán hàng cho hộ gia đình trong tương lai.

- Mua chung: Công cụ giúp người mua giảm chi phí bằng cách rủ bạn bè, người thân tham gia cùng mua với giá ưu đãi nhất định khi đạt đủ số lượng người mua theo mốc định trước.

- Tự vận chuyển: Đây là một trong những tính năng đặc biệt của Voso giúp người bán các sản phẩm đặc thù như Đặc sản, trái cây, thuỷ-hải sản, nông sản,... có thể chủ động về phương thức vận chuyển để đảm bảo độ tươi ngon của sản phẩm.

- Voso live: Giúp người bán tương tác trực tiếp với người mua, giới thiệu sản phẩm trực quan hơn. Người mua được nhìn tận mắt sản phẩm thật để an tâm hơn khi quyết định mua hàng.

- Online to Online: Giúp kết nối với các Nhà cung cấp hàng đầu; mức hoa hồng hấp dẫn, thưởng không giới hạn; sản phẩm, dịch vụ đa dạng, hệ thống công nghệ tiên tiến; thanh toán nhanh chóng, chính sách linh hoạt.

- Đề xuất tìm kiếm, hiển thị sản phẩm dựa vào sở thích mua hàng.

- Tra cứu đơn hàng VTP trên Voso.

4- Đến với Voso, sẽ có các mô hình hợp tác như sau:

(1) Voso sẽ cung cấp nền tảng kinh doanh online, nơi người bán có thể đăng bán sản phẩm một cách dễ dàng (gọi là Marketplace).

(2) Voso cung cấp dịch vụ fulfillment, hay còn gọi là ký gửi hàng hoá. Với hình thức linh hoạt này, Voso sẽ thay NSX trực tiếp quản trị và vận hành gian hàng NCC (Fulfillment).

(3) Mở ra cơ hội bán hàng doanh thu cao mà không cần ôm hàng, cho phép người bán hàng liên kết có thể tham gia phân phối các sản phẩm của các NSX/NCC khác trên sàn và nhận được mức hoa hồng hấp dẫn (Affiliate).

Như vậy, với các lợi thế và tính năng nổi bật nêu trên, có thể thấy Voso.vn sớm trở thành sàn TMĐT hàng đầu về đặc sản và hàng tiêu dùng tại các thị trường Viettel có mặt.

5- Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Voso dành cho người bán như sau:

Bước 1: Tải app và đăng ký tài khoản

- Truy cập “App Store” hoặc “CH Play” trên điện thoại để tải ứng dụng Voso Merchant. Trên thanh công cụ tìm kiếm, gõ từ khóa “Voso” theo đúng cú pháp, bấm vào ứng dụng. Với CH Play, chọn “Cài đặt” còn với Appstore, chọn “Nhận” và chờ ứng dụng được tự động tải về thiết bị di động.

- Sau khi đã hoàn tất quá trình tải app, tiến hành truy cập vào ứng dụng, lướt qua trang giới thiệu sau đó ấn “bắt đầu”, tiếp theo chọn mục “tài khoản” ở góc gưới bên phải màn hình, chọn “Đăng ký/đăng nhập”, điền đầy đủ thông tin theo mẫu gồm các thông tin như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, ảnh đại diện… sau khi cập nhật các thông tin đầy đủ, tiến hành chọn “Xác nhận”.

Bước 2: Tạo kho hàng

- Tiến hành truy cập hệ thống quản lý người bán và chọn “Quản lý kho”.

- Tiến hành thêm mới, sửa, xóa thông tin và quản lý các kho hàng.

Lưu ý: Cập nhật đúng thông tin kho để khi có đơn hàng hệ thống sẽ tự động nhảy về kho gần nhất của bạn để tối ưu cước vận chuyển

Bước 3. Cập nhật, đăng sản phẩm

- Truy cập hệ thống quản lý người bán và chọn “Sản phẩm”, chọn tiếp dấu “+” để thêm mới sản phẩm.

- Tiến hành thêm mới, sửa, xóa thông tin và quản lý hàng hóa đã đăng bán.

- Tại danh mục hàng hóa đã đăng bán, chọn “Thao tác”, vào mục “Xem kho” để xem số lượng tồn kho.

Bước 4: Cập nhật tồn kho

- Tại hệ thống quản lý người bán, chọn mục “Xem kho”, tại đây người bán có thể cập nhật các thông tin về tồn kho như số lượng, mặt hàng, thông tin về hàng hóa để có thể hỗ trợ người bán có kế hoạch xử lý các đơn hàng tồn kho.

 


Số lượt người xem: 74    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Thông điệp Tay chân miệng 2015
  • Thông điệp Sốt xuất huyết 2015
Tìm kiếm