SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
7
5
0
8
9
1
3
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tư 2019 8:25:00 SA

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để nâng cao sự hài lòng cho nhân dân

Theo Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận khẳng định: “Hội nghị lần thứ 18 của Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X đã chọn trọng tâm, trọng điểm đẩy mạnh cải cách hành chính là những vấn đề đang tồn tại, vướng mắc, hạn chế, khuyết điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị là mục tiêu để giải quyết, khắc phục trong đợt thi đua cao điểm về công tác cải cách hành chính. Với tinh thần trên, mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị cần chọn một, vài công việc cải tiến, phát huy sáng kiến thiết thực, phù hợp với chức năng nhiệm vụ để thực hiện nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của quận”. Do vậy, sau thời gian triển khai thi đua cao điểm trong ba tháng, Quận 11 đã nhận được 93 sáng kiến đăng ký thi đua nhằm tạo sự đột phá trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Kết quả, trong quý I/2019, công tác cải cách hành chính tiếp tục được sự quan tâm của lãnh đạo Quận ủy và Ủy ban nhân dân Quận đã kịp thời triển khai các chỉ đạo của thành phố. Các nội dung trọng tâm được xác định cụ thể ngay từ đầu năm và đến nay đều hoàn thành có hiệu quả, đạt chất lượng, đúng tiến độ. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại hạn chế như trong lĩnh vực xây dựng chưa đảm bảo đúng thời gian tiến độ.

Thời gian tới, Quận tiếp tục tập trung nhiệm vụ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn với một số nhiệm vụ cụ thể như: phấn đấu 100% các thủ tục hành chính được chuẩn hóa theo quy trình ISO 9001:2008; tiếp tục duy trì dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục đã triển khai; phấn đấu đạt 30% thủ tục hành chính được phục vụ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên cổng dịch vụ công trực tuyến của Quận; phấn đấu và nâng mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 90% và tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn của từng lĩnh vực đều đạt trên 90% trên cổng thông tin một cửa điện tử của Quận; sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 80% vào năm 2020; cùng với đó là triển khai liên thông văn bản giữa các đơn vị qua phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc (eDMS) đã được hiệu chỉnh, nâng cấp theo mô hình liên thông theo Nghị quyết 36A…

Với nhiều giải pháp và nhiệm vụ cụ thể mà quận đã đề ra, đặc biệt là với việc triển khai phần mềm ứng dụng “Quận 11 - Trực tuyến” hứa hẹn công tác cải cách hành chính của quận 11 sẽ thực sự đạt được hiệu quả như mong muốn, giảm thiểu tối đa được sự phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp, tối ưu được các quyền lợi cho nhân dân là mục tiêu mà toàn bộ hệ thống chính trị từ quận đến 16 phường quyết tâm thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

 


Số lượt người xem: 2121    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA