SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
7
4
7
7
5
1
6
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Hai 2018 8:45:00 SA

Giới thiệu các mô hình Cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11 (Kỳ 5)

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 11

Phần mềm “Quận 11 trực tuyến” tiếp nhận góp ý, phản ánh của người dân

Thực hiện phát động thi đua cao điểm về cải cách hành chính của thành phố, UBND Quận 11 đã triển khai ứng dụng Phần mềm “Quận 11 trực tuyến” với mong muốn hỗ trợ tổ chức, người dân gửi các phản ánh, đóng góp ý kiến xây dựng đến chính quyền kịp thời, qua đó giúp tổ chức, người dân giám sát và theo dõi kết quả xử lý các phản ánh, góp ý của mình mọi lúc mọi nơi; phát huy dân chủ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn quận.

Phần mềm “Quận 11 trực tuyến” là một ứng dụng trên thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính bảng…). Phần mềm được xây dựng gồm 2 phần: tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của người dân. Phần tiếp nhận phản ánh, góp ý với tên gọi “Quận 11 trực tuyến” cho phép người dùng gửi các thông tin góp ý và hình ảnh ghi nhận về các thực trạng được phản ánh đến UBND quận 11 trên nhiều lĩnh vực như trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông…; thông tin người phản ánh, góp ý được bảo mật theo quy định hiện hành của pháp luật. Phần xử lý phản ánh, góp ý với tên gọi “CĐĐH Quận 11” (CĐĐH: Chỉ đạo điều hành) dành cho UBND quận/phường, các cơ quan, đơn vị quản lý để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, xử lý phản ánh, thông báo thời gian và kết quả xử lý thông tin phản ánh, theo dõi quá trình thực thi nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị được phản ánh.

Tập huấn cài đặt phần mềm trực tuyến tiếp nhận phản ánh của người dân cho các đơn vị

Phần mềm “Quận 11 trực tuyến” hứa hẹn sẽ là một kênh thông tin 2 chiều hiệu quả để người dân, doanh nghiệp dễ dàng gửi góp ý - phản ánh của mình đến chính quyền được nhanh chóng, một công cụ hỗ trợ cho lãnh đạo UBND quận, phường và các cơ quan quản lý trong việc quản lý, giám sát và điều hành công việc của địa phương; là giải pháp để giảm thiểu và hạn chế thất lạc hồ sơ, tránh được tình trạng gây nhũng nhiễu hoặc những tiêu cực có thể phát sinh liên quan đến các phản ánh - góp ý; khi hệ thống được vận hành ổn định sẽ phát huy hiệu quả giảm chi phí cho toàn bộ hệ thống chính trị bao gồm thời gian, nhân sự….

Đối với lãnh đạo và cơ quan quản lý, ứng dụng như một người giúp việc thông minh giúp lãnh đạo và cơ quan quản lý dễ dàng giám sát và điều hành xử lý các góp ý – phản ánh theo thời gian thực, kịp thời xử lý sai phạm (nếu có); ứng dụng còn là một giải pháp tốt để các cấp quản lý nắm được số liệu báo cáo, thống kê theo thời gian thực, giám sát chặt chẽ quá trình xử lý của các cấp, đơn vị liên quan; hỗ trợ cơ chế tương tác, trao đổi và điều hành thông qua ứng dụng trên thiết bị di động, giúp tiết kiệm thời gian, xử lý các vấn đề được kịp thời. Đối với cá nhân và tổ chức, ứng dụng là công cụ để người dân dễ dàng phản ánh góp ý trực tiếp đến chính quyền, giám sát việc giải quyết các kiến nghị - phản ánh của mình; là kênh thông tin để người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan; giúp tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí đi lại… cho người dân và doanh nghiệp. Phần mềm sẽ được triển khai và ra mắt chính thức vào cuối năm 2018, UBND Quận cũng đã xây dựng quy chế về việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh của tổ chức, công dân qua phần mềm “Quận 11 trực tuyến”. Trên cơ sở khi vận hành phần mềm, UBND quận sẽ lắng nghe các đơn vị, cơ quan, cá nhân và tổ chức phản hồi những bất cập hay những sự cố của hệ thống để kịp thời điều chỉnh, bổ sung và nâng cấp phần mềm để phát huy tối đa hiệu quả của ứng dụng thông minh trong công tác cải cách hành chính.

 

 


Số lượt người xem: 2436    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA